Các phương pháp làm đẹp không cần trang điểm đơn giản (Phần 2)

(Tiếp theo)…

Ngoài việc chú ý chăm sóc cho làn da, mái tóc hay ngoại hình thì việc chăm sóc kỹ lưỡng từ bữa ăn tới giấc ngủ hay diện mạo bên ngoài đều là cần thiết. Khi chăm sóc kỹ lưỡng cho bản thân mình như vậy bạn cũng sẽ cảm thấy tự tin hơn rất nhiều khi đối diện với mọi người. Hơn nữa, những người xung quanh cũng sẽ đánh giá cao bạn khi tự biết chăm sóc chu đáo cho chính mình, làm đẹp cho mình và làm đẹp cho đời, cho xã hội.

Bài viết này sẽ là phần 2 của Các phương pháp làm đẹp không cần trang điểm đơn giản.

CHĂM SÓC TỐT BẢN THÂN:

  1. 1. Hạn chế đồ ăn vặt & đồ uống có ga:

Nếu bạn có thói ăn đồ ăn vặt và uống nước ngọt mỗi ngày, hãy cố gắng giảm hết sức có thể. Tất nhiên không đến mức cấm vận bản thân, nhưng hãy sử dụng chúng càng ít càng tốt, nhiều nhất là một lần một tuần.

Thay vì uống nước ngọt, hãy sử dụng nước ép quả, hoặc tốt hơn là nước khoáng. Thay vì ăn hamburger, hãy ăn bánh mì sandwiches. Ngoài ra, nên ăn ít nhất hai hoặc ba quả hằng ngày, bất kỳ loại trái cây nào.

  1. 2. Giảm hàm lượng muối trong khẩu phần ăn:

Hàm lượng muối cao là một trong những chế độ ăn uống không lành mạnh nhất mà chúng ta dường như mắc phải hằng ngày. Nó phải huỷ hệ thống tiêu hoá, làm cho việc tiêu hoá thức ăn ít hiệu quả hơn, ngoài ra còn gây các bệnh về tim mạch, huyết áp.

ciciro 11

  1. 3. Uống thật nhiều nước:

Cơ thể con người có 70% là nước. Nước giúp bổ sung khoáng chất, bài tiết chất thải và độc tố ra khỏi cơ thể, giúp cân bằng nhịp sinh học, khiến cơ thể khỏe khoắn và năng động hơn.

  1. 4. Dành thời gian nghỉ ngơi:

ciciro 13

Công việc có thể chiếm mất hầu hết thời gian của bạn, bạn sẽ có ít thời gian cho bản thân được nghỉ ngơi. Điều này vô cùng nguy hiểm, chẳng những làm ảnh hưởng nghiêm trọng sức khoẻ của bạn, mà còn làm bạn chán nản cuộc sống, mệt mỏi, căng thẳng, làm tăng nguy cơ tăng cân.

Hãy dành một khoảng thời gian nhất định trong ngày để nghỉ ngơi, làm những gì mà bạn thích: đọc sách, nghe nhạc, xem phim, gặp gỡ bạn bè…, sẽ giúp bạn giải toả căng thẳng, yêu cuộc sống nhiều hơn.

  1. 5. Đi ngủ sớm, ngủ đủ giấc:

Ngủ trễ chính là kẻ thù của sức khoẻ và sắc đẹp đấy. Theo những nghiên cứu đã được công nhận, những người ngủ sau nữa đêm có nguy cơ mắc bệnh xơ cứng động mạch cao hơn những người đi ngủ đúng giờ.

Ngoài ra, nếu thức khuya sẽ gây cảm giác đói, và ăn đêm thì rất dễ tăng cân.

Mỗi ngày bạn cần phải ngủ từ 7-8 tiếng, ít nhất là 6 tiếng.

ciciro 16

  1. 6. Vận động:

Cố gắng đi bộ hoặc tập thể dục 30-45 phút mỗi ngày, có thể là tại một công viên hoặc trong khi nói chuyện với một người bạn qua điện thoại…Hãy thử một số bài tập đơn giản tại nhà.

  1. 7. Có một ngoại hình tốt:

Không cần biết bạn có một gương mặt xinh xắn hay không, chỉ cần luôn tự tin vào bản thân, bạn trông sẽ rất tuyệt. Luôn luôn đi, ngồi, di chuyển với một tư thế thẳng, ngẩng cao đầu. Ngay cả khi bạn đang ở nhà thì cũng hãy thực hành để tạo thói quen tốt.

ciciro 10

TỰ TIN TRONG CÁCH ĂN MẶC:

  1. 1. Trông xinh đẹp với những loại quần áo cơ bản:

Hai hoặc ba chiếc quần jeans vừa vặn, một số áo phông, một vài chiếc váy. Nếu có đôi chân đẹp thì nên tậu vài chiếc quần sóc, nhưng đừng quá ngắn nhé.

Mặc váy nhẹ nhàng nếu bạn thích trang phục trang nhã, một vài loại phụ kiện kèm theo sẽ hợp với bạn đấy. Dù mặc bất cứ gì thì hãy nhớ rằng bản thân luôn thoải mái, tự tin mới đem lại hiệu quả cao nhất.

  1. 2. Phụ kiện cho những phong cách riêng:

Một trang phục đơn giản hoàn toàn có thể trở nên sang trọng nếu đi kèm phụ kiện thích hợp. Hãy lựa chọn vòng đeo tay, dây chuyền, nhẫn, bông tai…phù hợp với phong cách của bạn.

Hãy sử dụng thêm chút nước hoa hoặc chất khử mùi để tạo nên hương thơm thoang thoảng khiến bạn trở nên nổi bật hơn và hấp dẫn hơn với những người xung quanh nhé.

ciciro 18

Chúc bạn luôn tươi trẻ và xinh đẹp nhé!

(Sưu tầm)

Website Pin Facebook Twitter Myspace Friendfeed Technorati del.icio.us Digg Google StumbleUpon Premium Responsive

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *