Có cần dùng nước hoa hồng không?

Có lẽ với các các bạn người yêu thích sắc đẹp thì nước hoa hồng đã trở thành một sản phẩm chăm sóc sắc đẹp rất quen thuộc. Tuy nhiên, hiện nay tác dụng của nước hoa hồng lại đang gây tranh luận. Và nhiều người đã đặt ra câu hỏi rằng có cần thiết sử dụng nước hoa hồng không? Nhằm đem tới câu trả lời chuẩn xác về thắc mắc trên, chúng tôi đã tổng hợp thông tin từ các chuyên gia trong bài viết dưới đây. Nếu đây cũng là thắc mắc của bạn thì đừng bỏ lỡ những nội dung trong bài viết nha!

Trước tiên bạn cần biết nước hoa hồng là gì?

Nước hoa hồng là một sản phẩm dưỡng da dưới dạng dung dịch lỏng. Sản phẩm chủ yếu chiết xuất các tinh chất có trong hoa hồng  một số khoáng chất khác. Nước hoa hồng chủ yếu được dùng để tẩy trang hoặc dưỡng da. Với tác dụng dưỡng da, nước hoa hồng thực hiện các chức năng dưỡng ẩm, cân bằng độ pH, . ..

Có cần dùng nước hoa hồng không?
Nước hoa hồng là như thế nào?

Có một điều nữa  bạn phải lưu ý, nước hoa hồng cũng là một loại Toner và chúng cũng không phải là cùng 1 sản phẩm. Toner được chiết xuất thêm nhiều thành phần khác ví như hoa cúc, trà xanh, nha đam. .. hoặc có chứa nhiều thành phần Vitamin C, Glycerin, chất chống oxy hoá. Và tất nhiên, Toner cũng có nhiều tác dụng hơn so với nước hoa hồng.

Có cần dùng nước hoa hồng không?

Giải đáp băn khoăn về câu hỏi “Có cần dùng nước hoa hồng không?”, các chuyên gia gia liễu khẳng định: Nước hoa hồng là mỹ phẩm có nhiều tác dụng tốt đối với làn da, đặc biệt là tác dụng làm sạch tận sâu, dưỡng ẩm cho làn da và giúp da trở nên cân đối. Tuy nhiên, mỗi người với những đặc điểm làn da thì cần có cách sử dụng nước hoa hồng thích hợp nếu không thì việc dùng nước hoa hồng sẽ không đem lại tác dụng tích cực, thậm chí là xảy ra những tác dụng ngược. Đồng thời, việc dùng nước hoa hồng sai cách cũng là một nguyên nhân khiến khiến việc càng dùng nước hoa hồng thì da mặt ngày càng kém đẹp.

Có cần dùng nước hoa hồng không?
Có cần dùng nước hoa hồng không?

Ngoài ra, nước hoa hồng là một loại Toner, vì thế nếu bạn đã dùng toner rồi thì cũng có thể không dùng nước hoa hồng để dưỡng da mỗi ngày. Tuy nhiên, về chi tiết phải tìm hiểu xem loại toner mà bạn sử dụng là toner nào,  chứa chất gì rồi mới quyết định xem việc dùng kèm nước hoa hồng có phù hợp hay không.

Bên cạnh đó, trên thị trường hiện nay cũng có một số sản phẩm có tác dụng toner như nước tẩy trang, sữa rửa mặt, kem dưỡng ẩm, . .. Chung quy lại, câu trả lời cho câu hỏi “Có cần thiết dùng nước hoa hồng không?” thì chúng ta sẽ căn cứ trên dòng sản phẩm dưỡng da đang dùng. Nếu hiện tại, chúng ta không sử dụng các sản phẩm  hiệu quả tương đương nước hoa hồng  sản phẩm thật sự là một sản phẩm dưỡng da quan trọng mà các bạn không muốn bỏ quên trong các chu trình skincare của mình. Ngược lại nếu đã sử dụng các sản phẩm có hiệu quả tương tự thì việc sử dụng nước hoa hồng sẽ trở nên không cần thiết.

Tìm hiểu về công dụng để biết có cần dùng nước hoa hồng không

Để có được những dữ liệu về việc có có cần sử dụng nước hoa hồng hay không thì việc tìm hiểu về cơ chế hoạt động và những công dụng của sản phẩm này với làn da thì bạn sẽ rõ ngay.

Có cần dùng nước hoa hồng không?
Bạn đã biết hết công dụng của nước hoa hồng chưa?

Cấp ẩm cho làn da

Trong nước hoa hồng có các thành phần nhưsqualane oil, aloe vera, hyaluronic acid, vitamin E, vitamin B5, . .. Đây đều là những thành phần có khả năng dưỡng ẩm cho làn da. Tuy nhiên, các thành phần trên cũng có trong sản phẩm kem dưỡng ẩm. Vì thế, nếu bạn đã dùng kem dưỡng ẩm thì việc dùng nước hoa hồng cũng không còn cần thiết nữa.

Làm sạch da sâu

Bên cạnh dùng để chăm sóc da thì nước hoa hồng cũng là một công cụ làm sạch da hữu hiệu. Theo đó, trong mỹ phẩm nếu có thành phần cồn hay những tinh chất cây phỉ sẽ góp phần làm sạch sâu bên dưới lỗ chân lông, giúp da sạch hơn. Các loại sữa rửa mặt và toner hiện nay đều không thể thay thế chức năng tẩy trang. Và các chuyên gia khuyên rằng, việc dùng nước hoa hồng sau bước làm sạch (sữa rửa mặt và tonergiúp da bạn sạch hơn.

Tuy nhiên, Toner cũng là một sản phẩm  tác dụng làm sạch da tốt. Thế nên nếu đã dùng toner rồi cũng tuyệt đối không dùng nước hoa hồng. 

Toner Ciciro
Nước hoa hồng là một loại toner nên hầu hết các chức năng của nước hoa hồng có thể dùng toner để thay thế

Cân bằng độ pH

Sau bước làm sạch, làn da của bạn có thể bị mất cân đối độ pH. Lúc này nước hoa hồng sẽ là một sản phẩm giúp độ pH trên da bạn ổn định. Và nước hoa hồng là một loại toner nên dĩ nhiên toner cũng thực hiện được việc tương tự. Đồng thời hiện nay có nhiều sản phẩm sữa rửa mặt có nồng độ pH thấp và nếu bạn đã dùng các sản phẩm trên thì việc dùng nước hoa hồng cũng không quá cần thiết.

Có cần thiết dùng nước hoa hồng không? Câu trả lời cho câu hỏi trên là phụ thuộc vào tình trạng của từng bạn. Hãy cẩn trọng lựa chọn mỹ phẩm và cân nhắc đến sản phẩm khác mình đang dùng để xem nước hoa hồng  đáng? Đặt câu hỏi nếu không dùng nước hoa hồng sẽ có hại gì không? Và dùng nó sẽ có ích thêm được gì không? Từ đó mới đưa ra quyết định đúng đắn. Và nếu bạn vẫn không thể quyết định chính xác nữa thì nhấc máy lên gọi ngay cho chúng tôi, chúng tôi sẽ tư vấn chi tiết cho tình huống của bạn.

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *