Da dầu có cần dưỡng ẩm không?

Dưỡng ẩm là một khâu dưỡng da rất cần thiết. Dù là bất cứ loại da nào cũng cần được dưỡng ẩm và da dầu cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên, nhiều bạn  làn da dầu vẫn cho rằng, da đã tiết nhiều dầu nhờn như thế này thôi thì chỉ dưỡng ẩm là đủ. Vậy da dầu có cần dưỡng ẩm? Nếu da dầu cần dưỡng ẩm thì nên dùng mỹ phẩm như thế nào, quy trình làm ra sao?

Mời các bạn tiếp tục theo dõi bài viết xoay quanh chủ đề dưỡng ẩm cho da dầu? Nhanh tay lướt xuống dưới để có cho mình những kiến thức thật sự bổ ích nào!

Đi tìm câu trả lời cho câu hỏi “Da dầu có cần dưỡng ẩm không?”

Da dầu là một loại da phổ biến tại Việt Nam, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc tiết dầu nhờn không kiểm soát trên da. Đó là thể là do bẩm sinh hoặc dưới sự ảnh hưởng của thời tiếtmôi trườngthói quen ăn uốngdùng mỹ phẩm không thích hợp, . .. Và cho dù  nguyên nhân khách quan đi nữa thì ở góc độ của da, da tiết nhiều dầu và bã nhờn bắt nguồn do da thiếu hụt độ ẩm trầm trọng.

Da dầu có cần dưỡng ẩm không?
Dưỡng ẩm cho da dầu có phải là việc cần thiết?

Khi da thiếu nước, tuyến bã nhờn sẽ nhận ra tình trạng thiếu hụt ẩm sau đó bài viết tiết dầu nhằm cấp ẩm cho làn da. Tuy nhiên, sự bài tiết dầu này sẽ tạo nên những giọt dầu hở và thoát qua lỗ chân lông, da bị bít tắclàm là da luôn trong tình trạng bóng loáng, không sạch sẽ, lỗ chân lông lớn làm nảy sinh nhiều vấn đề trên da, thậm chí là mụn.

Từ đây có thể thấy, một làn da dầu là một làn da bị mất nước, thiếu hụt độ ẩm trầm trọng và việc bài tiết dầu nhờn hoàn toàn không cung cấp độ ẩm cho da mà nó còn gây ra những tình trạng xấu trên da. Chính vì vậy, câu trả lời đối với câu hỏi “Da dầu có cần thiết dưỡng ẩm?” là có và vô cùng quan trọng.

Tại sao dùng nhiều trường hợp da dầu dùng kem dưỡng ẩm lại càng ngày càng xấu đi? 

Nhiều bạn da dầu quyết định không tiếp tục sử dụng kem dưỡng ẩm khi phát hiện ra việc sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm đã không đem lại hiệu quả  làm da càng ngày càng tệ hơn. Thực ra nguyên nhân của việc này không phải là việc sử dụng kem dưỡng ẩm mà nói đúng hơn đó là người tiêu dùng đã sử dụng sản phẩm không thích hợp với làn da hoặc thực hiện quá trình dưỡng da không thực hiện hiệu quả.

Da dầu có cần dưỡng ẩm không?
Sử dụng sản phẩm dưỡng ẩm kém chất lượng hay không phù hợp với da dầu có thể khiến da bị xấu đi

Da dầu là một loại da khó chiều lòng với tình trạng đổ mồ hôi và bã nhờn không ngừng vì vậy chúng cực kỳ nhạy cảm với các loại mỹ phẩm khi sử dụng, trong đó có kem dưỡng ẩm. Nếu sử dụng các sản phẩm không thích hợp  chứa các thành phần dễ kích ứng có thể khiến tình trạng đổ dầu trở nên nghiêm trọnghình thành các bệnh lý trên da, kể cả mụn. Thế nên, để việc dưỡng ẩm cho da dầu được hiệu quả thì việc lựa chọn các sản phẩm thích hợp là một yếu tố rất cần thiết, quyết định hiệu quả của việc dưỡng ẩm cho da dầu. Các bạn cần hết sức cẩn thận nha!

Mách bạn cách chọn kem dưỡng ẩm cho da dầu chính xác và hiệu quả

Da dầu có nên dưỡng ẩm không? Câu trả lời là có rồi. Và điều quan trọng hơn cả chính là tìm kiếm được sản phẩm dưỡng ẩm phù hợp và thực hiện quy trình dưỡng da khoa học thì chắc chắn tình trạng của làn da sẽ được cải thiện hơn rất nhiều.

Kem dưỡng ẩm Ciciro
Cách lựa chọn kem dưỡng ẩm cho da dầu – bạn đã biết chưa?

Dưới đây là các kim chỉ nam bạn cần nắm rõ khi chọn kem dưỡng ẩm cho da dầu:

  • Ưu tiên sử dụng những sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, không chứa dần hoặc chứa ít dầu
  • Không sử dụng kem dưỡng ẩm có chứa các thành phần gây kích ứng như hương hiệu, chất bảo quản, cồn,…
  • Sử dụng kem dưỡng ẩm đến từ những thương hiệu nổi tiếng và uy tín
  • Bên cạnh việc sử dụng kem dưỡng ẩm thì người dùng nên sử dụng kèm theo các phương pháp dưỡng ẩm từ nhiên thiên như mặt nạ trứng, tinh dầu argan,…
  • Áp dụng đầy đủ các bước skincare bao gồm làm sạch da (sữa rửa mặt, tẩy trang), tẩy tế bào chết, toner, kem dưỡng ẩm, sản phẩm đặc trị và kem dưỡng da để đạt hiệu quả chăm sóc da tối ưu mang lại làn da trắng sáng, mịn màng.

Những lưu ý khi sử dụng kem dưỡng ẩm cho da dầu

Kem dưỡng ẩm cho da dầu
Để việc sử dụng kem dưỡng ẩm cho da dầu thực sự mang lại hiệu quả các bạn cần lưu những vấn đề sau
  • Thời điểm sử dụng kem dưỡng ẩm tốt nhất là sau khi làm sạch da hoặc sau khi tắm xong. Lúc này thoa kem dưỡng ẩm, da sẽ hấp thụ được tốt nhất.
  • Cần lưu ý tán đều thật kỹ nhất là ở khu vực vùng mang tai và chân tóc bởi nhiều bạn hiện nay thường có thói quen tán từ giữa ra hai bên mặt khiến lớp kem ứ lại trên da, gây bít bắt lỗ chân lông khiến việc sử dụng kem dưỡng ẩm không mang lại hiệu quả. Các bạn cần đặc biệt lưu ý nhé!
  • Không được lạm dụng kem dưỡng ẩm. Mỗi lần sử dụng chỉ lấy một lượng khoảng 1 hạt bắt và chấm lên 5 điểm trên da là cằm, mũi, trán, 2 má rồi từ từ tán đều lên da.

Da dầu có cần dưỡng ẩm? Đến đây thì cây trả lời đã khá rõ ràng rồi phải không ! Hy vọng sau bài viết bạn đã biết cách sử dụng kem dưỡng ẩm cũng như chăm sóc hiệu quả hơn cho da dầu của mình. Mọi thắc mắc xoay quanh chủ đề trên vui lòng liên hệ chúng tôi để được giải đáp!

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *